ผลงานฝึกอบรม - การเป็นวิทยากรมืออาชีพ

หน้าแรก / ผลงานฝึกอบรม / ผลงานฝึกอบรม - การเป็นวิทยากรมืออาชีพ

  โดยทีมงานเอ็นเทรนนิ่ง       25 พฤศจิกายน 2562       920       0

ติดต่อสอบถาม
  086-303-6747 / 091-770-3350 / 091-770-3354 (HOTLINE)
  asst.entraining@gmail.com, cocoachentraining@gmail.com

        ความกลัว..ทำให้เตรียมตัว
        ความใส่ใจ..ทำให้ละเอียดต่อกระบวนการ
        ความกล้า..ทำให้ลดปัจจัยที่เป็นอุปสรรค
        ความวางใจ..ทำให้ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้
        ความมั่นคง..ทำให้เห็นทั้งหมดเกิดขึ้น

        การมาเป็นวิทยากร แบบ Facilitative Coach ในหลักสูตร "วิทยากร มืออาชีพ" ที่มีผู้เข้าร่วมเป็นเหล่าวิทยากร ในหน่วยงานรัฐบาล ในระยะเวลา 3 วัน เป็นความท้าทายอย่างที่สุด ที่ผมตัดสินใจกระโดดลงน้ำครั้งนี้ ทั้งๆที่ไม่แน่ใจว่าการว่ายน้ำของเราแข็งพอรึยัง

        สิ่งที่ได้รียนรู้คือ เมื่อเราเชื่อมั่น กระบวนการ วางใจ ทำเหตุให้ดี จะได้ผลอันซึ่งเกิดจากเหตุ ซึ่งไม่ใช่การได้วิทยากรที่ดูดีขึ้น แต่เป็นวิทยากรที่ฟังผู้เรียนมากขึ้น กล้ามากขึ้น และมั้นคงมากขึ้น

        อันซึ่งความมั่นคงไม่ได้มาจากการบอกตัวเองว่าต้องดี หากแต่เป็นการยอมรับว่ามีความเปราะบาง ความกระเพื่อมเกิดขึ้น ขณะที่เราก็ทำงานของเราต่อไป

        และการสร้างพื้นที่ให้เกิดการยอมรับมุมมองที่แตกต่างนั้นมีพลังมากกว่าสิ่งใด เพราะเสมือนการติดดาบการเรียนรู้ในชีวิตจริงให้แก่ผู้เข้าร่วม

        ขอบคุณคำชื่นชม ของขวัญ และคำแนะนำดีๆที่ผู้เข้าร่วมได้มอบให้ เพื่อให้ผมได้พัฒนาตนเองเพิ่มมากขึ้นบนเส้นทาง Facilitative Coach และขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนในการบ่มเพาะผมให้เติบโตจนได้มาแบ่งปันกลุ่มคนที่ทำงานเพื่อประเทศในครั้งนี้

        ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับ ข้าราชการรุ่นใหม่ ที่มีอุดมการณ์และความตั้งใจที่จะทำงานของตนเองอย่างเต็มที่ ทำให้ผมได้รับแรงบันดาลใจกลับบ้าน และมีแรงที่จะทำงานในเส้นทางนี้ต่อไป