ผลงานฝึกอบรม - หัวหน้างานกับบทบาทโค้ชและพี่เลี้ยง

หน้าแรก / ผลงานฝึกอบรม / ผลงานฝึกอบรม - หัวหน้างานกับบทบาทโค้ชและพี่เลี้ยง

  โดยทีมงานเอ็นเทรนนิ่ง       25 พฤศจิกายน 2564       705       0

อ. กัณตพงษ์ วงศ์รัตนพิบูลย์

(Sale and Marketing Coaching & Consulting / Professional Trainer วิทยากรประจำสถาบันเอ็นเทรนนิ่ง)

 โปรไฟล์ของวิทยากร

ติดต่อสอบถาม
  086-303-6747 / 091-770-3350 / 091-770-3354 (HOTLINE)
  asst.entraining@gmail.com, cocoachentraining@gmail.com

หัวหน้างานกับบทบาทโค้ชและพี่เลี้ยง
บริษัท คาทูนนาที (ไทยแลนด์) จำกัด
23 พฤศจิกายน 2564

การสอนแบบ Virtual Class วันนี้ สนุกครับ ผู้เรียนเป็นกลุ่มหัวหน้างาน ที่มีความสามารถ บริหารงานและดูแลน้องกันเป็นปกติอยู่แล้ว จำนวนผู้เรียนค่อนข้างมาก มีการแชร์ความคิดเห็นกันหลากหลาย ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมในคลาสเป็นอย่างดี สิ่งที่มองเห็นได้ชัดเจนเป็นเรื่องของการเปลี่ยนแนวคิด

ในช่วงแรกของการแชร์ความคิด ผู้เรียนส่วนใหญ่จะชอบการเป็นพี่เลี้ยง เพราะได้ปฏิบัติงานจริงในรูปแบบนี้ มีบางส่วนจะชอบบทบาทอื่นๆ เช่น ครู ครูฝึก ที่ปรึกษา ไม่มีใครชอบบทบาทการเป็นโค้ชเลย และเมื่อการเรียนรู้ได้ดำเนินต่อไป ผู้เรียนเริ่มเรียนรู้ในรูปแบบการอบรมจากวิทยากร ในการใช้คำถามให้ผู้เรียนมีการคิดตามก่อนแสดงความคิดเห็น และร่วมทำกิจกรรม โดยการใช้เครื่องมือการโค้ช ใช้ตัวอย่างชุดคำถาม ได้รับฟังตัวอย่างการโค้ช ระหว่างวิทยากรกับผู้เรียน ทำให้ผู้เรียนเกิดการตระหนักรู้ มองเห็นประโยชน์ของการใช้บทบาทโค้ช ที่มุ่งเน้นการดึงศักยภาพของทีมงาน โดยเปิดโอกาสให้ทีมงานได้เสนอความคิดของตัวเขาเอง เลือกวิธีการปฏิบัติในการแก้ปัญหาที่เขามาปรึกษาหัวหน้าได้ด้วยตัวเอง พร้อมกับเกิดความเชื่อมั่นที่จะไปปฏิบัติให้เกิดผลลัพธ์ตามที่วางเป้าหมายไว้ และพร้อมที่จะมารายงานผลให้กับหัวหน้างานทราบถึงผลลัพธ์นั้น

ประทับใจครับและเกิดความยินดีทุกครั้งที่ผู้เรียนได้ร่วมฝึกปฏิบัติการใช้การโค้ชชิ่ง หลังจบคลาส ผู้เรียนส่วนใหญ่ มีความมั่นใจและกระตือรือร้นที่จะนำแนวทางการโค้ชชิ่ง เครื่องมือการโค้ช ชุดคำถาม ไปเสริมสร้าง ผลักดัน ต่อยอดในการพัฒนาทีมงานให้เกิดผลการปฏิบัติงานที่ดีขึ้นด้วยตัวของทีมงานเอง