ผลงานฝึกอบรม - การคิดเชิงระบบ พิชิตปัญหาสู่เป้าหมาย

หน้าแรก / ผลงานฝึกอบรม / ผลงานฝึกอบรม - การคิดเชิงระบบ พิชิตปัญหาสู่เป้าหมาย

  โดยทีมงานเอ็นเทรนนิ่ง       26 มกราคม 2566       335       0

อ. กัณตพงษ์ วงศ์รัตนพิบูลย์

(Sale and Marketing Coaching & Consulting / Professional Trainer วิทยากรประจำสถาบันเอ็นเทรนนิ่ง)

 โปรไฟล์ของวิทยากร

ติดต่อสอบถาม
  086-303-6747 / 091-770-3350 / 091-770-3354 (HOTLINE)
  asst.entraining@gmail.com, cocoachentraining@gmail.com

การคิดเชิงระบบ พิชิตปัญหาสู่เป้าหมาย
19 มกราคม 2566
บริษัท ไทยแอโรว์ จำกัด


ผู้เรียนเป็นกลุ่มหัวหน้างานจากหลายส่วนงาน ทั้งฝ่ายผลิต วิศวกร บัญชี support ผู้เรียนมีความกังวลในหลากหลายแบบ เช่น น้องไม่ปฏิบัติตามขั้นตอน, การสื่อสารระหว่างกันภายในหน่วยงานและภายนอกหน่วยงาน, ต้องการผลลัพธ์จากสิ่งที่มอบหมายไป แต่ไม่ได้ติดตามผล, ลูกค้าไม่ปฏิบัติตามกระบวนการ เป็นต้น

การเรียนรู้ร่วมกัน เริ่มจากกิจกรรมสนุกๆ เกี่ยวกับการคิดว่าสิ่งใดถือว่าเป็นระบบ เช่น การหยิบลูกอมออกจากโถ การกินอาหารเช้า 1 มื้อ เพื่อสร้างความคิดเชิงระบบ ต่อด้วยความหมายของการติดเชิงระบบ การสร้างแนวคิดเชิงระบบ องค์ประกอบของการคิดเชิงระบบ ในแต่ละเนื้อหาได้เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ฝึกการคิดว่าจะสามารถนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปเชื่อมโยงกับการปฏิบัติงานของตนเองได้อย่างไร และหากเราต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเอง เราสามารถกำหนดวิธีการตามรูปแบบ หรือสไตล์ของเราเองได้อย่างไร ผู้เรียนค่อยๆเชื่อมโยงการคิดเชิงระบบ กับการปฏิบัติงานอย่างใดอย่างหนึ่งของตัวเอง ที่จะส่งผลต่อส่วนงานอื่นๆ หน่วยงานที่ใหญ่ขึ้นและองค์กร

- ผู้เรียนยอมรับว่าการเปลี่ยนแปลงคนอื่นทำได้ยากกว่าการเปลี่ยนแปลงตัวเอง และจากความกังวล หรือ pain point ของตัวเองสามารถได้รับการแก้ไข ด้วยทักษะการคิดแบบต่างๆ เพราะหากไม่มีการเปลี่ยนแปลง จะส่งผลกระทบต่อส่วนงานอื่นๆ
- ผู้เรียนตั้งใจที่จะนำเนื้อหาต่างๆไปประยุกต์ใช้กับการทำงาน เช่น การทำงานเชิงรุก การคิดอย่างเป็นระบบ การสร้างองค์กรการเรียนรู้ การเข้าใจความแตกต่างของบุคคล การใช้ทักษะการคิดเพื่อแก้ปัญหา เป็นต้น
- ผู้เรียนให้ความร่วมมือในการเรียนรู้iร่วมกันเป็นอย่างดีตลอดการอบรมครับ