ผลงานฝึกอบรม - การสื่อสารและการจูงใจ เพื่อลดข้อขัดแย้ง

หน้าแรก / ผลงานฝึกอบรม / ผลงานฝึกอบรม - การสื่อสารและการจูงใจ เพื่อลดข้อขัดแย้ง

  โดยทีมงานเอ็นเทรนนิ่ง       30 มีนาคม 2566       301       0

อ. กัณตพงษ์ วงศ์รัตนพิบูลย์

(Sale and Marketing Coaching & Consulting / Professional Trainer วิทยากรประจำสถาบันเอ็นเทรนนิ่ง)

 โปรไฟล์ของวิทยากร

ติดต่อสอบถาม
  086-303-6747 / 091-770-3350 / 091-770-3354 (HOTLINE)
  asst.entraining@gmail.com, cocoachentraining@gmail.com

หลักสูตร การสื่อสารและการจูงใจ เพื่อลดข้อขัดแย้ง
พบว่ามาจากหลายสาเหตุ เช่น ไม่กล้าถามน้องว่าเข้าใจหรือเปล่า ไม่กล้าพูดต่อหน้าคนอื่น ไม่รู้จะทำอย่างไรกับหัวหน้าที่สื่อสารไม่เข้าใจ ไม่รู้จะจัดการกับทีมงานที่รู้งานอยู่คนเดียว ไม่ยอมสอนคนอื่นได้อย่างไร เป็นต้น

การสื่อสารเป็นสิ่งที่ทุกคนปฏิบัตกันอยู่เป็นประจำ คนที่เรารู้สึกดีกับเขา เข้าใจเขา เราก็สามารถสื่อสารกับเขาได้ดี คนที่เรารู้สึกไม่ชอบเขา รู้สึกว่าเขาไม่ดีกับเรา เราก็ไม่อยากสื่อสารด้วย

แสดงว่าหากเราเรียนรู้ที่จะเข้าใจคนอื่น รู้ว่าเขาเป็นแบบนั้น เพราะอะไร เราก็สามารถปรับเปลี่ยนการสื่อสารของเราให้เหมาะสมกับเขาได้

บางครั้งที่เราสื่อสารกับคนอื่นเพื่อให้เขาทำตามสิ่งที่เราบอก เราจะเตรียมตัวเพื่อมองหาสิ่งที่เขาต้องการ ประโยชน์ที่เขาอยากได้ และนำสิ่งนั้นไปสื่อสารกับเขา และจูงใจให้เขาคล้อยตาม

ความขัดแย้งกับคนอื่นส่วนใหญ่เกิดจากความคิดของเรา คนที่เราสนิทและรู้จักเขาดี ก็มีโอกาสที่จะขัดแย้งกันได้ แต่จะลดลงได้รวดเร็ว หากเราเปลี่ยนแปลงความคิดตัวเองต่อสิ่งต่างๆที่มากระทบโดยใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ ผลลัพธ์ที่ได้รับก็จะดีขึ้น

การใช้หลักการและเทคนิคต่างๆในการสื่อสาร การจูงใจ และเรียนรู้ความขัดแย้ง ตามเนื้อหา และประยุกต์ใช้ในการทำกิจกรรมร่วมกันในคลาส ช่วยให้เราสามารถปรับวิธีการสื่อสารของเราในการทำงานได้อย่างเหมาะสม และส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้นบรรลุผลสำเร็จมากขึ้น
หลายคนรู้สึกดี ได้พูดคุย ได้ความรู้ ได้ฝึกฝน ได้ทดลองปฏิบัติ มีอิสระในการเลือกวิธีการของตัวเอง คาดหวังว่าทุกคนจะได้มีแนวทางที่เหมาะสมของตัวเองในการสื่อสาร จูงใจ และลดความขัดแย้งในการทำงานให้น้อยลง