ผลงานฝึกอบรม - การสร้างจิตสำนึกแห่งความรับผิดชอบและความเป็นเจ้าขององค์กร

หน้าแรก / ผลงานฝึกอบรม / ผลงานฝึกอบรม - การสร้างจิตสำนึกแห่งความรับผิดชอบและความเป็นเจ้าขององค์กร

  โดยทีมงานเอ็นเทรนนิ่ง       13 พฤษภาคม 2562       632       0

ติดต่อสอบถาม
  086-303-6747 / 091-770-3350 / 091-770-3354 (HOTLINE)
  asst.entraining@gmail.com, cocoachentraining@gmail.com

อีกหนึ่งหลักสูตร ที่ผมได้มีโอกาสไปแลกเปลี่ยน เมื่อปลายเดือนเมษา ที่ผ่านมาครับ

ด้วนความที่ผู้เรียน เป็นชายล้วน แถมเป็นสายช่างทั้งหมด การเรียนรู้ครั้งนี้ ผมพยายามทำให้ผู้เรียน ขยายเซฟตี้โซน ของตนเองออกไป เพื่อให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลง ไม่น่ากลัวและทำได้เสมอ

มองเห็น ยอมรับ อยากเปลี่ยนแปลง
ด้วยความเชื่อที่ว่า ทุกคนอยากทำงานได้100% เพียงแต่มีสถานการณ์ เหตุการ ปัจจัยต่างๆ ทั้งภายในและภายนอก มาทำให้ 100% ลดลงอยู่เรื่อยๆ

ผมใช้ Powerful Game Coaching Process ด้วยความตั้งใจ อยากให้ผู้เรียน เรียนรู้และภาคภูมิใจในงานที่ทำ ให้ผู้เรียนสัมผัสและมีมุมมอง ต่อ process การทำงานของตนเอง ในเชิงบวก เพื่อสร้างมุมมอง การเปลี่ยนแปลงที่เป็นของตนเอง

เกมแรกที่ผมใช้ หลังจากปรับวิธีคิดไปสักพัก ชื่อ "ย้ายหอคอย" เกมนี้ผมเน้นให้ผู้เรียน มองเห็น process ที่ดีที่สุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่น
ด้วยตนเอง เชื่อมโยงกับการทำงานที่ผู้เรียนต้องรับผิดชอบได้ฝึกฝนและพยายามทั้งที่ทำได้อย่างดีและในส่วนที่ไม่ถนัดผู้เรียนตั้งใจทำอย่างน่าชมเชยครับ

อีกหนึ่งเกม ที่ผมใช้ คือ"ล้มโดมิโน่"เกมนี้ผมเน้นให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมและการรับผิดชอบร่วมกันทั้งการวางแผนลงมือทำผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งแน่นอนว่า มีทั้งสำเร็จและไม่สำเร็จแล้วเรียนรู้จากการที่ตัวผู้เรียนมองเห็น รู้สึก คิด ยอมรับ และอยากเปลี่ยนแปลง ด้วยตัวของผู้เรียนเองได้ สนุกและได้เรียนรู้มากครับ