ผลงานฝึกอบรม - โปรแกรมพัฒนาวิทยากรมืออาชีพ

หน้าแรก / ผลงานฝึกอบรม / ผลงานฝึกอบรม - โปรแกรมพัฒนาวิทยากรมืออาชีพ

  โดยทีมงานเอ็นเทรนนิ่ง       22 ตุลาคม 2562       1663       0

ติดต่อสอบถาม
  086-303-6747 / 091-770-3350 / 091-770-3354 (HOTLINE)
  asst.entraining@gmail.com, cocoachentraining@gmail.com

        จบโปรแกรมพัฒนาวิทยากรมืออาชีพ Training and Group Coaching รุ่นที่ 4 แล้วครับ

        ขอชื่นชมทุกท่านตลอด 6 เดือนที่อยู่ร่วมกันมา ทั้งความมุ่งมั่น ตั้งใจ Co-Coach สอบถามในช่องทางต่างๆ ถึงความสงสัยใคร่รู้ เพื่อพัฒนาตัวเองบนเส้นทางนี้

        ในฐานะพี่เลี้ยง Training and Group Coaching ที่อยู่บนเส้นทางนี้ จึงมีโอกาสได้แชร์ประสบการณ์และสิ่งที่ผมได้ทำมาตลอด5ปี

        1.เขียนหลักสูตร Outline
        นี่คือสินค้าที่เป็นของเรา ทำให้ลูกค้าได้รู้จักความเชี่ยวชาญของเรา รวมถึงสร้างโอกาสในงานสอน ยิ่งเขียนมาก ยิ่งเพิ่มโอกาสมาก จนถึงปัจจุบันผมมีหลักสูตรที่เขียนมาแล้วมากกว่า 60 หลักสูตร
        2.ติว-คุยพี่เลี้ยง-ดูVDOการสอน
       ในช่วงแรกที่วันสอนยังไม่มาก นี่คือช่วงเวลาสำคัญในการอัพเกรด เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ของผู้อื่น ผมเข้าติวทุกครั้งที่มีคนอยากสอน ดูวีดีโอแทบทุกวันเพื่อศึกษาการสอนของวิทยากรท่านอื่นๆ เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการอัพ Resources การสอน
        3.เข้า Co-Coach
       พื้นที่การเรียนรู้ที่สำคัญที่สถาบันเปิดโอกาสให้เข้าร่วมกับวิทยากรบนเวทีจริง เห็นสถานการณ์จริง และยังมีโอกาสขึ้นเวทีจริง (ช่วงสั้นๆ) ช่วงที่ไม่มีวันสอนคือวันที่ผมต้องหาโอกาสเข้า Co-Coach ให้มาก ซึ่งช่วยให้เกิดแรงกระตุ้น แรงบันดาลใจในการอยากมีวันสอนของตัวเองอีกด้วย รวมถึงเป็นโอกาสอันดีที่จะได้สอบถาม พูดคุยในประเด็นที่มองเห็นในคลาส ให้ผู้สอน Unpack ให้เห็นที่มาได้ทันที
        4.พูดคุยกับทีมงานสถาบัน
       ทีมงานขายของสถาบันคือตัวกลางระหว่างวิทยากรกับลูกค้า เขาจะรู้ความต้องการของลูกค้าผ่านการพูดคุยนำเสนอในแต่ละวัน เป็นเสมือนการสำรวจตลาดโดยเพื่อมีข้อมูลมาพัฒนาหลักสูตรอีกทาง อีกทั้งยังเป็นการช่วยให้ทีมขายรู้จัก เข้าใจสินค้า (วิทยากร+หลักสูตร) เชิงลึกเพื่อให้นำเสนอลูกค้าได้อย่างมั่นใจ
        5.พูดคุยนำเสนอลูกค้า
       การพูดคุยกับลูกค้าทำให้ลูกค้าได้รู้จักวิทยากร ได้อธิบายภาพรวมของหลักสูตรที่เราเชี่ยวชาญ ทำให้เกิดความเชื่อมั่นและเพิ่มโอกาสงานสอนด้วยเช่นกัน รวมถึงได้เข้าใจความต้องการที่แท้จริง เพื่อนำมาปรับเนื้อหา หลักสูตร ทุกครั้งที่ผมเข้าสถาบัน ผมจะต้องขอให้น้องๆส่งรายชื่อลูกค้าที่มีความต้องการอบรมให้ผมพูดคุยเสมอ
        6.เวทีสอน Class ตัวเอง
       นี่คือบทสรุปจากการทำข้อ1-5   ในปีแรกๆ วันสอนผมยังไม่มาก แต่จากความตั้งใจ การโฟกัสในสิ่งที่ทำอย่างสม่ำเสมอ ช่วยให้ผมเติบโตอย่างมั่นคงในเส้นทางสายนี้ ทุกชม. การสอนคือสนามจริงให้เรียนรู้ สอนดี พอสอนได้ ทุกอย่างคือประสบการณ์ คือบันไดที่ทำให้เข้าใจตัวเอง และมีเรื่องที่จะพัฒนาต่อยอดได้ทุกครั้ง
        7.ถอดบทเรียน-ส่งการบ้าน
       หากข้อ 1-5 คือพาร์ทของ Plan ข้อ 6 คือ Do ในส่วนของวงจร P-D-C-A ข้อนี้คือส่วน Check & Action เป็นการสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ทั้งในทุกๆวันบนเส้นทางอาชีพวิทยากร Training and Group Coaching รวมทั้งเป็นเหมือนคัมภีร์ให้เราย้อนกลับมาอ่านเส้นทางเติบโต และยังสามารถแบ่งปันให้กับทีมวิทยากรที่กำลังเดินบนเส้นทางนี้อยู่ด้วยเช่นกัน จำได้ว่าช่วงแรกเหมือนจะต้องบังคับให้ตัวเองเขียนบทความให้ได้ทุกวัน แต่มันกลับส่งผลถึงการพัฒนาตัวเองอย่างรวดเร็วจากการเขียนอย่างสม่ำเสมอนี่เอง

        เส้นทางสู่ความสำเร็จของวิทยากร Training and Group Coaching มีปูทางไว้แล้ว ผมเองก็ได้เดินตามเส้นทางนี้ตลอด5ปีที่ผ่านมา และให้ผลลัพธ์ในเส้นทางอาชีพแบบเดียวกัน แต่เป็นเส้นทางที่ผมยังได้อยู่บนความเป็นตัวเอง วิถีชีวิตของตัวเอง

       เป็นกำลังใจให้ทีมวิทยากรที่สนใจแนวการสอน Training and Group Coaching ทุกท่านและที่สำคัญ เรายังดูแลกันไปยาวๆครับ